Lượt xem: 207

Sơ kết công tác tổ chức phiên toà trực tuyến

Sáng ngày 28/7, Toà án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tổ chức phiên toà trực tuyến. Dự Hội nghị có đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.


Trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

 

    Thực hiện Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên toàn trực tuyến và các văn bản chỉ đạo của Toà án nhân dân tối cao, tính từ tháng 8/2022 đến cuối tháng 6/2023, Toà án nhân dân hai cấp tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức được 108 phiên toà trực tuyến. Trong đó, có 97 phiên toà hình sự, 04 phiên toà hành chính và 07 phiên toà dân sự. Quá trình tổ chức các phiên toà cho thấy, giữa điểm cầu trung tâm và các điểm cầu thành phần được kết nối âm thanh, hình ảnh liên tục, công khai, diễn ra cùng thời điểm. Sự tương tác qua lại giữa người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tại phiên toà được đảm bảo thông qua hệ thống trực tuyến, hình thức xét xử trực tuyến vẫn đảm bảo được chất lượng tranh tụng tại phiên toà, bảo vệ được các quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khi tham gia tố tụng, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

    Để đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả xét xử trực tuyến, phục vụ yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới, Toàn án nhân dân hai cấp tỉnh Sóc Trăng tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị các giải pháp trọng tâm trong thực hiện phương hướng, nhiệm vụ liên quan đến việc tổ chức phiên toà trực tuyến trong thời gian tới.

    Dịp này, Toà án nhân dân tỉnh cũng đã trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức phiên toà trực tuyến.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 7087
  • Trong tuần: 77,794
  • Tất cả: 11,801,114